71-74

71.

Cuối cùng, tôi cũng gọi Bảo Anh hỏi nó đang ở đâu để đến ngồi cùng. Trong lúc này, tự nhiên muốn nghe nó nói vớ vẩn hay bình luận gì đó cho khuây khỏa. Tôi cũng định gọi cho Khoa, nhưng bấm số mấy lần đều ko thể chờ được chuông đổ đã tắt ngay.

“Hi, lâu quá ko gặp chị!” – Đạt chào tôi và đứng dậy nhường cái ghế cạnh chỗ Bảo Anh. Nó đang xem lại mấy tấm ảnh chụp được buổi sáng, vẻ rất hoan hỉ.

“Hình đẹp ko?”

“Đường hoa năm nay xấu òm. Nhưng vớt vát được cái là tao vẫn đẹp….hehehe”

“Thôi đi. Nhờ người chụp hình đẹp thì có!” – Vừa nói, tôi vừa đưa mắt sang Đạt. Câu ấy chỉ cười, trộm liếc Bảo Anh khi nó vẫn còn say sưa ngắm lại chính mình qua màn hình máy ảnh số.

Anh bạn phục vụ đến hỏi tôi dùng món gì, vì đã ăn trưa ở nhà nên tôi chỉ gọi 1 ly café đá. Nhớ lại vụ chạy Tào Tháo hôm qua mà tôi ko dám gọi lipton sữa như mọi lần.

“Lạ nha. Nhỏ này hôm nay uống café? Mà sao đi 1 mình vậy? Khoa đâu? Tưởng mày sẽ đi với ổng chứ?” – Bảo Anh cất máy vào bao rồi hỏi dồn dập. Người ta sao cứ phải mặc định tình nhân là lúc nào cũng phải xuất hiện cùng nhau?

“Chắc bận gì đó …cuối năm mà…” – Tôi nói vu vơ cho qua chuyện.

“29 tết mà bận bịu gì? Để tao gọi lão xem!”

Nhỏ nói, vớ lấy cái điện thoại trên bàn, nhưng tôi đã vội ngăn lại.

“Thôi, bọn tao đang có chút chuyện”

“Chuyện gì??” – Nó ngơ ngác với đôi mắt đen vừa to vừa sâu, 1 phần nhờ mascara.

Thấy tôi im lặng, vờ xem mấy tờ báo trên bàn, Đạt tinh ý đổi chủ đề ngay, chỉ vào  tấm poster quảng cáo phim sắp chiếu trên báo.

“Tết xem phim này cũng vui nè…”

“Ừ…Nghe nói kinh phí mấy tỷ hả?”

“Hai người tỉnh quá ha?” – Bảo Anh đập tay xuống bàn, đứng dậy với vẻ giận dỗi – “Cứ tự nhiên bàn tán rồi cùng nhau đi xem luôn đi”

Nói xong,  nó cầm theo điện thoại và túi xách bỏ đi 1 nước. Đạt vẫn ngồi bình thản ghé đầu vào tấm poster, khiến tôi cũng hơi ngạc nhiên, dù chính tôi cũng ko có phản ứng gì trước việc ấy. Chắc nó chỉ đi vệ sinh hay tô lại son phấn gì đấy thôi.

“Em ko sợ nó giận bỏ về luôn à mà ko đuổi theo?”

“Cô ấy sẽ ko bỏ lại món kem vani dâu yêu thích của mình đâu!”

Anh bạn “thầy bói” giải thích rành rọt, với lý do cũng rất rõ ràng. Nhưng tôi biết, Đạt ko chỉ dựa vào 1 ly kem để khẳng định điều đó, mà là 1 thứ khác thuộc về giao cảm.

“Em có vẻ hiểu nó nhỉ?”

“Cũng đâu quá khó để hiểu 1 người như Bảo Anh, phải ko chị?”

“Hai người đến đâu rồi?”

72.

Dường như Đạt ko có sự chuẩn bị cho câu hỏi  của tôi, cậu ấy khẽ ngẩng lên với vẻ mặt hơi ngượng ngùng.  Thực tình tôi ko cố ý soi mói chuyện của họ, chỉ là 1 câu hỏi bật ra tự nhiên giữa bạn bè thân thiết với nhau thôi.

“Nếu thấy khó nói thì thôi, bỏ đi hen”

“Đâu có gì. Em cũng ko biết Bảo Anh có yêu em như em….em yêu cô ấy ko…Nhưng… đến giờ thì cô ấy có vẻ vui khi đi với em…”

“Ờ… Chị cũng thấy vậy…”

“Còn chị? Định mệnh của chị đến chưa?”

Đến lượt tôi bị phản công bất ngờ, nghe đến 2 chữ định mệnh là tim cứ như giật thót. Lúc Đạt nói về Bảo Anh trông hiền lành tội nghiệp là thế, mà khi hỏi chuyện tôi cứ thấy mang dáng dấp “cao thủ” thế nào.

“Đến rồi. Chẳng biết nên vui hay buồn nữa”

“Anh Khoa ấy là người yêu hiện tại của chị à?”

“Ừ..”

“Chị hãy nói cho anh ấy đi”

“Dĩ nhiên rồi. Nhưng nói thế nào đây?? Mà anh ấy cũng đã biết…”

“Ừm. Phải mà chị đơn giản được như Bảo Anh. Mỗi lần chia tay ai đều bảo – Sorry, its over – là xong…hihi…”

“Nói xấu gì tôi đó?”

Lúc tôi và Đạt đang cười thì nhỏ xuất hiện từ phía sau, làm Đạt giật nảy người 1 cái. Tôi lại ko thể nhịn được mà cười tiếp trước bộ dạng đanh đá của nó, 2 tay chống nạnh, mắt thì quắc lên nhìn chúng tôi.

“Ko dám. Cứ tưởng mày bỏ về rồi…”

“Xí. Món kem của tao chưa mang ra mà …” – Với vẻ điệu đàng, nó vuốt lại váy rồi ngồi xuống, chỉ vào mặt Đạt – “Nhớ là nói tôi như thế nhé”

Thay vì chối phăng hay giải thích, Đạt vừa đưa bàn tay lên che mặt, vừa nhăn răng cười toe. Rồi họ cãi nhau vài câu, kẻ đánh, người đỡ, cười nói rôm rả, trong mấy phút biến tôi thành thừa thãi, hoặc cùng lắm chỉ giống 1 khán giả xem cặp tình nhân đang đùa giỡn với nhau.

Khoảng hơn 10 phút sau,  khi tôi đang đọc 1 bài viết về bất động sản và 2 người kia đang bình luận về món salad, chuông điện thoại của Bảo Anh chợt reo lên. Nó nhìn vào màn hình, nhưng ko bắt máy, mà dáo dác ngó ra hướng cửa.

Suýt chút tôi đã ko nhận ra Khoa.

Anh mặc chiếc áo thun ko cổ màu ghi nhạt với quần kaki xanh rêu, có vẻ chẳng ăn nhập gì với nhau, khác hẳn vẻ thanh lịch thời trang chỉnh chu mọi khi của anh. Đó là chưa kể mái tóc chải cẩu thả, những sợi râu mới mọc đầy quanh cằm và đôi mắt mệt mỏi chán chường nhìn tôi. Cứ như anh biến thành 1 người khác chỉ sau 1 đêm.

“Có phải anh ko vậy? Sao te tua quá trời…”

Tiếng của Bảo Anh nhận xét hệt những gì tôi đang nghĩ. Nhưng khác với nó, tôi dường như hiểu được tại sao.

73.

Khoa ném chiếc chìa khóa cùng thẻ xe xuống bàn và buông người 1 cách hờ hững. Anh thậm chí chẳng trả lời Bảo Anh lẫn chào hỏi Đạt, chỉ lạnh lùng nói với cô bé phục vụ vừa bước tới – “Cho 1 chai Ken”

Ba người chúng tôi ngồi im thinh thít nhìn Khoa, như thể những đứa học trò đang sợ hãi vì gặp lúc thầy giáo ko vui. Được 1 lúc, Khoa mới nhìn Đạt và gật đầu 1 cái, xong thì vơ tờ báo trên bàn, lật giở vài trang và tuyệt nhiên ko hề nói gì với tôi.

“Chuyện gì nghiêm trọng lắm hả?” –  Bảo Anh thì thào.

“Ai bảo mày gọi ảnh tới chi?”

“Tao đâu biết ghê dữ vậy, hic hic”

Bảo Anh ko dám nói lớn, lấy cái gì cũng nhẹ nhàng, rón rén, lấm lét nhìn Khoa, trông phát tội. Đạt cũng hơi ngần ngại trước sự có mặt của 1 nhân vật xem ra chẳng thân thiện gì lắm vào lúc này. Cậu thỉnh thoảng có hỏi Khoa câu gì đó làm quen, nhưng anh trả lời chỉ cho có, nên cuối cùng, 4 người cứ im lặng mạnh ai nấy ăn uống và đọc báo.

“Đạt đưa Bảo Anh về trước đi” – Tôi nói, cảm thấy tình hình ko nên kéo dài thêm như thế này nữa. Nhỏ kia mừng húm, liền bỏ điện thoại và máy ảnh vào túi, đưa tay vẫy phục vụ để tính tiền. Tôi bảo nó ko cần, cứ để tôi trả lần này, thì nó Ok ngay và “tẩu thoát” nhanh chỉ sau mấy phút. Trước khi rời khỏi quán, Đạt quay lại nhìn tôi, giơ 1 tay lên tỏ ý động viên. Tôi hiểu cậu muốn bảo tôi hãy cố gắng thẳng thắn với Khoa và chính mình, nên  cũng gật đầu đáp lại.

Còn lại 2 đứa, Khoa vẫn chỉ cầm chai bia uống, và ngó ra cửa sổ bên ngoài. Tôi ko hiểu sao Khoa lại đến đây nếu anh ko muốn gặp tôi. Thấy Khoa như vậy, lòng tôi rất khó chịu, ko phải là thứ cảm giác tội lỗi hay xót xa nữa, mà là 1 cái gì đó đè nặng lên ngực.

“Vậy…mình chia tay phải ko?” – Thật là 1 câu mở đầu tệ hại. Nhiều lúc tôi nghĩ mình ko hợp với nghề chuyên viên tâm lý chút nào.

Khoa vẫn im lặng.

“Xin anh…Anh đừng như vậy…Tất cả những gì em đã gây ra cho anh, em xin lỗi…Thực sự…em ko đáng để anh phải yêu và đau khổ vì em…”

“Em thôi đi”

Giọng Khoa lạnh như băng Nam Cực. Lúc này, anh đã quay mặt lại và nhìn tôi bằng 1 đôi mắt đỏ và hơi có nước.

“Anh đã muốn làm mọi cách để giữ em, vì anh nghĩ, có lẽ tại vì anh đã ở xa. Vì thời gian trước anh cũng hơi lo phát triển sự nghiệp mà ko chăm sóc em…Nhưng ko phải. Lý do duy nhất là em ko yêu anh. Ko hề!”

“………..”

“Em cũng ko cần phải xin lỗi hay chờ anh trách móc. Anh làm thế để làm gì? Có thể khiến em yêu anh và tiếp tục với anh? Ko. Anh hết cách rồi. Anh đầu hàng… Lần đầu tiên trong cuộc đời anh bỏ cuộc. Em biết là nó khó khăn với anh thế nào…”

“ Ừ..Em biết…”

“Giờ thì em có tự do. Em cứ đến với ai mà em muốn, chẳng phải nghĩ ngợi gì cho anh. Điều duy nhất anh hi vọng là em sẽ ko hối hận với lựa chọn của mình, như cái món dâu tây sữa chua của em…”

Lại nữa.

74.

Ko biết vì sao Khoa cứ 3 lần 4 lượt muốn tôi hiểu là tôi đã sai. Thà anh trách tôi phản bội, trách tôi phũ phàng, tàn nhẫn, tôi chịu hết. Nhưng bảo tôi sẽ hối hận vì ko yêu anh, ko lựa chọn anh là sai lầm, tôi lại thấy rất bức bối. Nếu đã khẳng khái chia tay, sao cứ phải cay cú như thế mãi?

“Em ko hối hận với món đó, Khoa à. Dẫu em có bị Tào Tháo đuổi đến chết dính vào…toilet thì em cũng ko hối hận…Nhưng em ko thể yên ổn nếu anh cứ như thế này…”

Nghe tôi nói, Khoa nhìn lại mình 1 chút rồi cười bằng vẻ bất cần.

“Anh làm sao? Lết thết lôi thôi hả? Kẻ thất tình thì ko thể chải chuốt lịch thiệp như đi dự họp được. Em đừng khó tính với anh đến mức bắt anh đàng hoàng đạo mạo lúc này chứ…”

“Ý em ko phải vậy, sao anh cứ muốn nói móc em?”

“Haha. Ừ. Thói quen nghề nghiệp. Xin lỗi nhé. Em về đi. Anh ngồi thêm chút nữa”

“Anh định uống thêm mấy chai nữa ở đây sao?”

“Yên tâm. Anh ko phải là mấy cậu nhóc mới lớn mà ko biết chừng mực”

Rồi như mặc kệ tôi, Khoa gọi thêm 1 chai bia và phần khoai tây rồi ngả người ra ghế nhắm mắt lại. Tôi ngồi nhìn Khoa cho đến khi người ta mang bia và đồ ăn ra, bảo họ tính tiền và thanh toán trong khi Khoa ko hề mở mắt nhìn hay nói gì nữa.

“Em về trước nhé…”

“Ừm. Đi cẩn thận” – Anh nói rất thấp giọng, gần như ko mở miệng, còn 2 mắt thì vẫn nhắm kín như từ nãy giờ.

Và như thế, chúng tôi đã chia tay nhau.

…..

Trên đường về, tôi bắt đầu thấy buồn và nước mắt tuôn chảy theo gió ngược chiều. Bao nhiêu kỷ niệm giữa 2 đứa cứ chạy tan tác khắp tâm trí tôi. Liệu tôi có đúng hay ko khi kết thúc tình yêu 3 năm bình yên ấy theo cách này? Vì Di ư? Hay chỉ vì tôi muốn giải thoát cho chính mình? Có quá ích kỷ với Khoa?

Mà Khoa, anh có lý do gì đi yêu 1 đứa như tôi? Nếu cha tôi ko là thầy phụ trách bài luận tốt nghiệp của anh, thì chắc 1 chàng trai tài giỏi và lịch lãm như thế đã chẳng để mắt đến tôi. Một con nhỏ cận thị ít nói và thường rụt rè đi phía sau cha đến dự các phiên tòa. Ko chút gì nổi bật.

Nhưng dù sao đi nữa, khi còn bên nhau, anh đã luôn nhẹ nhàng và chu đáo, đến nỗi giờ tôi chỉ có thể tự xỉ vả bản thân mình chứ ko thể chê trách được anh ở điểm nào.

Giá mà, anh đừng yêu em.

This entry was posted in Đọc truyện. Bookmark the permalink.

47 Responses to 71-74

  1. sakuravn says:

    Trời. Nhanh dữ. Tớ còn chưa post link lên FB.😀 Đang còn chỉnh sửa nữa mới ghê chứ. T__T

  2. suot ngay ten says:

    mình nghĩ bạn viết xong toàn bộ rồi hãy port. như này chả ra sao

  3. Who? says:

    Suy nghĩ đi suy nghĩ lại…
    …Suy nghĩ tới suy nghĩ lui…
    Di vẫn là số 1! là nhất! là number one!!!
    Mong ~Happy Ending~ giữa ChiDi!!!

  4. xu xinh says:

    Khoa. Ko làm gì sai. Để ai trách móc.
    Đơn giản chỉ vì anh muốn níu kéo tình yêu.
    Là ai cũng thế. Có khi hơn.
    Anh biết chừng mực. Anh người lớn. Anh hiểu chuyện.
    Người đọc chắc thích Di, phần vì Di là 1 cái hình tượng gì đấy nghe lãng tử, bạch mã lắm. Nhưng mà chông chênh.
    Thôi dù gì. Ko muốn gây bức bối cho kết thúc của chị. Em hi vọng chị cho Khoa vui vẻ, trẻ khỏe, đẹp zai, phong độ như xưa ;))
    P/S: Chị đừng lôi kéo độc giả về phía Di mà >.<

  5. KhiKon says:

    “Anh đầu hàng” …e hok thik câu nì chút nào? Hok thik Khoa như zị … =[

  6. daisy gerbera says:

    em thích Khoa hơn Di… từ đầu đã vậy bây giờ cũng vậy.
    Di không cho người ta sự an toàn và vững chải bằng Khoa.
    Di có đôi phần trẻ con và ko suy nghĩ nhiều… em vẫn ko thấy tại sao cô ấy lại chọn Di thay vì Khoa +___+

  7. fairy says:

    em không biết mình thích Khoa hay thích Di nhưng e lại thấy sự chọn lựa của Chi là đúng. VỐn dĩ chi không hề yêu Khoa. Phải!Điều ấy là sự thật mà chi không muốn chối bỏ…ba năm trước cũng vậy và ba năm sau cũng vậy…một mối quan hệ na ná tình yêu,không được xây dựng dựa trên tình yêu thì e nghĩ không bền lâu được..nếu có chăng đó cũng chỉ là tình yêu từ một phía của Khoa thôi…tình cảm ấy đủ sức để ràng buộc lý trí của Chi,con người của Chi nhưng lại không thể níu kéo được trái tim của Chi. Sự thật tuy phũ phàng nhưng đành phải chấp nhận vậy! Hy vọng chi sak sẽ cho a Khoa một hạnh phúc mới,và một tình yêu mới! ^^

    • quynh says:

      nếu k yêu tốt nhất từ đâu k lên nhận lời làm j`. Yêu nhau 3 năm rồi giờ lại bảo k yêu. tình yêu 3 năm giờ bị mất chỉ vì một chút rung động vs người khac’😦

      • xu xinh says:

        Bạn nói chuẩn quá ;))
        nếu ko yêu, ko chắc chắn thì đừng nhận lời, để rồi về sau làm khổ người ta😀

  8. natra says:

    Ngay từ đầu Khoa đã cảm thấy tình cảm của Chi dành cho anh không trọn vẹn. Ắt hẳn Khoa đã rất buồn nhưng thay vì giận dỗi, trách móc, anh đã thể hiện sự nhẫn nại và lòng tận tụy hiếm thấy, có lẽ vì tình yêu của anh dành cho Chi quá lớn. Cho đến khi Chi nói ra lời chia tay anh mới buông xuôi một cách đầy tự trọng. Poor Khoa!

    • Phongma says:

      bạn nói chuẩn đấy. Từ đầu theo dõi tới giờ minh vẫn thích Khoa hơn Di. Thích Khoa vì Khoa là 1 người bản lĩnh ( cả trong tính cách lẫn nghề nghiệp ) – Di thì lại trẻ con, tính cách lãng tử mơ hồ ( cả nghề nghiệp cũng rất ảo ). Từ Chap1 tới giờ K thể hiện mình là 1 người đàn ông chín chắn, suy nghĩ và hành động thể hiện là 1 người đàn ông đẳng cấp – tất cả đều nghĩ cho Chi.

      Ngay từ khi bắt đầu đi tu nghiệp K chắc hẳn cũng cảm nhận được tình cảm của Chi là như thế nào, nhưng anh k hề tỏ ra ghen tị hay chí ít là hờn trách… Cái cách anh quay lại VN để níu giữ tình yêu của mình cũng rất hay. Nếu như người bình thường chắc đã k giữ được bình tĩnh khi biết rằng ng yêu mình hời hợt, thờ ơ đến vậy chỉ vì 1 người đàn ông xa lạ mơ hồ.

      Khi đã nhìn nhận ra rằng k thể níu kéo nổi 1 người hoàn toàn k yêu mình K đã thắng thẳn chia tay__cách anh nói với mẹ Di thể hiện rằng K đã quyết định thực sự__quyết định nghiêm túc k hề bồng bột trẻ con.

      Truyện chị rất hay nhé!. Nhưng mong chị hãy bớt chút để nói về nguyên nhân Chi và K đến với nhau đơn giản như vậy để kết thúc rất hời hợt. Chi và Khoa chia tay là đúng nhất rồi, nhưng cũng mong chi dành cho Di nhiều đất diễn hơn để bộc lộ được nhiều tố chất tốt của chàng nhé.

      Còn Linh, em vẫn không biết được vai trò thực sự của Linh trong truyện là như thế nào, và ý nghĩa sâu sắc câu nói của Linh ” Em tin anh ấy là cơn gió, đến để rung chiếc chuông nhỏ trong em… ” dọc suốt cốt truyện là ra sao…. mong chị viết hay thật hoàn hảo nữa nhé… \m/

  9. quynh says:

    Nếu đã khẳng khái chia tay, sao cứ phải cay cú như thế mãi?
    câu nói này làm e thấy tức k chịu đc
    Cay cú ák , càng đọc e càng thấy ghét Chi đây là nhân vật nữ chính đầu tiên e ghét , cuối chuyện Chi die sẽ tốt hơn cho cả 4

  10. sakuravn says:

    Đây là lần đầu tiên tớ viết truyện mà nhận được nhiều ý kiến trái chiều đến vậy.😐

    • quynh says:

      nhưng~ suy nghi~ của Chi làm e cam? thấy cô ấy thật độc ác và vô tâm. thíck thì yêu k thíck thì chia tay k lo nghi~ đến cam? xúc cua? người khác, cô ấy làm như mình k có lôi~ j` ca? nhưg còn Khoa ty a dành cho cô rất sâu đậm 3 năm bo? ca? côg việc để về bên cô. em ghét Chi vô cùg
      con` Di e k ghét Di e thấy thật tội nghiệp cho Khoa khi đa~ dành tình yêu cho một người như Chi

      • akira says:

        Ban ko thay Chi da dan vat kho so nhu the nao khi biet minh yeu Di ha? Ma bao la Chi lam nhu ko co loi gi het’. chi co ai o trong tinh canh nhu the moi hieu duoc thoi, nhieu khi wen 1 nguoi ta nghi la tinh yeu, nhung no chi la su biet on, tinh ban, thoi quen, hay la ngo nhan… thoi ah.den khi gap nua kia thuc su moi nhan ra thi that la kho’ khan lam do.

        minh thay Chi rat that^. luon. dau phai nhan vat nu chinh nao cung tot’ bung. hien lanh, thuy chung, ko sai pham gi.
        noi chung la thich Chi

      • xu xinh says:

        @Akira: Bạn ơi, Chi vô tâm thực sự đấy!
        Cứ đọc lại từ đầu truyện đến giờ. Cái lần mà “thấy có lỗi của chi” chẳng đc bao nhiêu. Chia tay rồi vẫn nghĩ mình vô tội, và người khác thì ko đc cay cú!
        Lúc Khoa đi công tác, ở VN chẳng liên lạc, né tránh Khoa. Bla bla…
        ĐƯơng nhiên chẳng ai yêu cậu nv nữ chính hoàn hảo, nhưng tn thì đã là gây war rồi :)Vô tâm và ích kỉ🙂

      • quynh says:

        ui bạn Xu Xinh có ý nghi~ y hệt tớ
        Cái câu :sao cứ phải cay cú như thế mãi?
        của Chi là hoàn toàn sai , đó là vì Khoa đau khổ lên mới thế chứ k fai? cay cú.Thực sự tớ k ghét Di đâu ngược lại cug~ quý Di nhưg chính Chi đa~ là người làm cho ca? 2 đau khổ. Chi là nv nư~ chính đầu tiên tớ ghét vô cùng

    • Wind.Freedom says:

      Thưa ss! E sẽ đi thuận chiều vs ss😐 Thêm 1 ng` thuận chiều vẫn hơn trái chiều ss nhỉ?😄

    • chi says:

      e thi thik ca?2 c oi… T__T

  11. Who? says:

    Aizooo…………
    FC Di vs Khoa quyết liệt nhỉ~
    Tuy thế, FC Di nhất quyết ko thay lòng đổi dạ >_<

  12. yan says:

    biết rằng chuyện tình yêu là chuyện khó nói và khó biết được đúng hay sai, nhưng dù sao mình vẫn là thích Khoa hơn cả…Mình không thấy tội nghiệp chỉ thấy buồn cho Khoa, dành tất cả tình yêu cho 1 người nhưng cuối cùng lại nhận được 1 “vết dao”. tks vì bạn đã post truyện ..

  13. akira says:

    doc tu dau truyen den gio ko thay tinh yeu cua anh Khoa, chang biet sao nua. thay anh nay chi thich so huu thoi chu dau thay yeu thuong ro rang ra dau, ma nhieu nguoi thich KHoa vay chu

    • quynh says:

      k yêu thương mà bo? cả côg việc về bên Chi, luôn lo sợ mất Chi, cầu hôn Chi nhưg Chi lại phu~ phàng k thấy vui vs việc đó…

  14. benny says:

    khoa i* chi muk. 1 t/iu k dc đáp lại. Tội Khoa wá ik😦

  15. Hermi says:

    ý kiến trái chiều, là do người khác đang muốn viết câu chuyện theo ý kiến riêng của họ. Chị, cứ viết những gì chị muốn viết, muốn nó xảy ra. Em luôn ủng hộ chị.

    Như đối với riêng em, em thấy Khoa vuột mất người yêu, có khi không phải vì Chi ko yêu, mà vì tính gia trưởng, chính điều đó giết chết tình cảm vốn ít ỏi của Chi. Ai đời lại bảo người yêu mình sẽ hối hận vì chọn món mình thích. Vớ vẩn!

    đang hấp dẫn quá chị ơi ^^

  16. A says:

    nhân vật Di chưa thuyết phục người đọc, mình nghĩ là lý do ở phần chọn lọc tình huống, và có những phần đấu tranh nội tâm ko nhất thiết là cần có…câu chuyện thiếu những điểm sáng
    Chúc Sak thành công

  17. sakuravn says:

    Who is A?😀 Thanks for comment

    Cứ yên tâm là truyện đã nằm trong dự tính của Sak hết rồi.😀

    • A says:

      ^^ vậy mọi người đang nóng lòng chờ đợi những shot tiếp theo đây

    • linh xinh tươi says:

      chị sak, em rất muốn biết kết thúc à! hồi hộp quá! em thấy Khoa kì thấy mồ, đoạn vào cà phê thì cảm giác Khoa tội thế nào ấy (+__+) nhưng dù gì em vẫn quí Di. kakaka. nhưng hơi lạ vì Chi chỉ biết được tên của Di, còn gia cảnh thân thế có hỉu gì hết trơn mà đã iu hở chị? cái này gọi là sét đánh phải ko chị?

  18. junienguyen says:

    Em thấy tuy Chi có vẻ ích kỉ nhưng tình cảm thì đâu thể gò ép được, dù có Di hay không thì ngay từ ban đầu Chi đã không yêu Khoa, mặc dù cô ấy rất muốn thế. Hơn nữa nếu Chi không dứt khoát, kết cục cuối cùng là Chi và Khoa sẽ cưới nhau, nếu không có tình yêu cả hai sẽ vô cùng mệt mỏi, cả 2 người đều không hạnh phúc còn j.
    Có thể Di là the one của Chi thật, có thể không, nhưng em thấy lựa chọn của Chi vẫn là đúng, mặc dù nó làm tổn thương đến Khoa, nhưng như vậy còn hơn

  19. N says:

    hic, em thấy thương cho Khoa quá. Nhưng nếu là Chi có lẽ em cũng chọn Di. Di quá khác so vs Khoa, ở cạnh Khoa có thể Chi sẽ thấy yên bình một cách thái quá, còn Di mang đến cho Chi sự náo động, có đôi chút thử thách mạo hiểm khiến cuộc sống của Chi mang nhìu màu sắc hơn. Tuy thế em vẫn thích cái cách mà Khoa yêu Chi…

  20. quynh says:

    k hiểu sao e lại mog kết chuyện se~ k có ai yêu ai , môi~ người một con đg cho k ai bị tổ thương =))

  21. Tuyet nhi says:

    Chuyện thực sự rất hay!mình là cô gái có hoàn cảnh giống Chi vậy đó!thực sự rất dằn vặt các bạn àh!
    Mình cũng như Chi,mình đã chọn người đến sau khi đã chấp nhận yêu đến trước,bởi vậy mình ủng hộ Chi chọn Di!
    Chờ những chap tiếp của sis sak nha!:-)

  22. tran ngoc says:

    sao ai cũng thích Khoa dậy? ghét quá… Chi Di đc rồi, Khoa tốt thật đấy nhưng tình yêu thì đâu có lý do, chẳng lẽ vì Khoa tốt nên chọn Khoa mặc dù không có tình yêu ak

  23. cogaidasau says:

    cau chuyen rat hay,hap dan va luon cuon nguoi doc ko muon ngung,minh cung nhu giong nhu mot so ban rat thuong Khoa cung nhu Chi nhan vat trong chuyen nhung that kho khi fai chon 1 trong 2 nguoi do.K la nguoi rat tot va kha thanh dat va da yeu may nam troi ma Chi ko yeu khac voi Di mot con nguoi moi quen biet,ko biet nhu the nao ngay ca que quan,nguoi than co hay ko cung ko biet va nguoi chua thanh dat Chi lai yeu.vay nhan vat Chi trong truyen co tan nhan voi K va voi vang chi vi mot cuoc tinh thoang qua ko? minh rat hao huc muon doc tiep va muon biet ket thuc cau chuyen Chi se chon ai va nguoi kia se nhu the nao

  24. cogaidasau says:

    khi nao thi co the doc tiep cau chuyen vay ta???

  25. Mei Mei says:

    Thực ra Chi đâu có vô tâm, Chi cũng đau lòng lắm chứ. Ôi, sao đọc xong chap này càng lúc em càng ghét Khoa thế này =((

  26. linh xinh tươi says:

    chị sak à, hay quá xá! ^0^. chị có nick yahoo ko zdị?
    yêu truyện của chị sak nhứt!
    nhất là lãng tử gió, hồi hộp quá mừ!
    nếu chị có nick yahoo thì kết bạn với em nha. nick em là m4nu.1999
    iu Di trong truyện như yêu chị sak. kakaka!

  27. ngoc_khm says:

    truyện of chj ấy thật là hay mỗi quyển of chj ay dều dể lạ 1 ấn tượng khó quên

  28. Phongma says:

    đọc các cm mà thấy buồn cười… Khoa có gì mà mọi người bảo là thương, là tội nghiệp nhỉ ???. Anh yêu Chi – là 1 tình yêu chân thành, sâu sắc. Khi cảm thấy Chi lạnh nhạt anh đã cố níu kéo tình yêu 1 cách chân thành ( điều này là cần có của 1 người yêu thật lòng )… đến khi cảm thấy k thể níu kéo được nữa anh đã thẳng thắn chia tay. Anh lếch thếch, hụt hẫng như vậy cũng là điều dễ hiểu…. 1 người luôn thành đạt, lần đầu tiên phải chấp nhận thất bại mà nguyên nhân lại k phải ở mình… buồn lắm chứ khi yêu 1 người chân thành như thế trong suốt thời gian 3 năm dài như thế, lại vô tâm lạnh lùng với mình chỉ vì ” 1 gã nào đó mà anh ko hề biết… ”

Leave a Reply

