75-77

75.

Cả buổi tối tôi như người thiếu hẳn động lực sống. Cơm chẳng buồn ăn, tivi chẳng muốn xem, ai hỏi gì cũng chẳng muốn trả lời. Tất cả những gì tôi có thể làm là nằm trên giường nghe nhạc mp3 từ máy điện thoại, đầu óc gần như là 1 mớ hỗn độn ko thể sắp xếp.

Nhìn lên kệ sách bên phải giường, tôi chợt nhớ Khoa có nhắc đến 1 cuốn sách của Musso. Ở đó, trên tầng thứ hai của kệ, là 1 dãy những cuốn tiểu thuyết của nhà văn người Pháp này. Hồi còn sinh viên, mỗi lần ra hiệu sách, sau khi xem xong các sách chuyên ngành Luật, Khoa lại đi sang khu văn học nước ngoài để tìm sách của Musso.

Có lần, tôi chán nản muốn bỏ ngành học, vốn ko phải là lựa chọn của mình, mà là của cha tôi, 1 giáo sư trường Luật. Khi ấy, Khoa đã  tặng tôi 1 quyển sách, bảo rằng nó sẽ khiến tôi vui hơn, tự tin hơn. Nhưng có thể do anh đã tặng tôi quá nhiều sách trước đó, tôi chỉ đọc được mấy trang rồi xếp lên kệ luôn. Đó là cuốn Trở lại tìm nhau của Musso.

Vừa rút quyển sách xuống định đọc, thì Di gọi. Hắn luôn xuất hiện vào những lúc tôi ko hề nghĩ đến.

“Ở nhà hả?”

“Ừa”

“Ra đi. Hóng gió tí”

“Anh đang ở đâu?”

“Ngay trước cửa!”

Hết sức ngạc nhiên, tôi tung chăn nhảy đến cửa sổ và kéo rèm nhìn xuống. Quả thật, Di đang đứng phía dưới, đưa chiếc điện thoại vẫy vẫy. Thế là trong phút chốc, từ chỗ buồn thiu ủ rũ, tôi như đứa con nít được cho quà, lòng rộn ràng hẳn lên, miệng thì toe toét.

“Còn đứng đó ngó nữa? Muốn tôi trèo lên như Romeo à?”

« Thách anh cũng chẳng dám trèo… »

Tôi tủm tỉm nói đùa, chưa hết câu thì Di đã tiến tới cánh cổng, tay nắm lấy thanh chắn, 1 chân co lên như chuẩn bị leo rào.

« Này, này… để xuống ! Coi chừng cha tưởng ăn trộm… !! »

« Nhanh đi. Dưới này muỗi quá ! »

Bỏ lại cuốn sách trên bàn, tôi thay quần jeans, khoác áo và cầm theo chìa khóa rồi rón rén xuống mở cửa. May mà cha mẹ đều đã về phòng nghỉ. Có vẻ cha vẫn chưa hay vụ tôi đã chia tay Khoa.

« Đi đâu đây ? »

« Hỏi nghe chán nhỉ. Chẳng lẽ đến thu tiền điện ? »

« Hì hì. Hóng gió ở đâu ? »

« Hóng gió thì làm gì có nơi xác định. Lên xe đi. »

Cuối cùng, sau 1 hồi chạy xe mấy vòng quanh khu Bắc Hải, chúng tôi ghé vào chỗ công viên gần nhà, nơi có mấy trò chơi dành cho trẻ em trong khu phố. Cuối năm nên người ta cũng dắt con cái ra chơi khá đông. Náo nhiệt, đầy ắp tiếng cười đùa. Mấy ông bán cà rem tranh thủ được dịp đắt hàng, múc kem không ngơi nghỉ.

« Hôm qua thế nào ? » – Di đưa tôi cây kem ốc quế, nhảy lên thành lan can bờ rào bằng bê tông thấp ngang hông ngồi, và hỏi.

« Chia tay rồi » – Tôi vừa liếm kem, vừa đáp. Ko biết đã bao lâu tôi mới lại ăn cà rem kiểu này. Thấy ngon ghê.

76.

Di có vẻ bất ngờ với câu trả lời của tôi, chính xác là với thái độ của tôi. Hắn dừng mút cây kem của mình, đưa mắt nhìn tôi 1 lúc, trong khi tôi vẫn ăn 1 cách ngon lành, dù khóe mắt đã cay cay.

« Em thấy sao ? »

Nhét phần bánh ko kem còn lại vào miệng, tôi quay mặt đi – « Ko dễ dàng chút nào »

« Ừ. Dù sao đi nữa, như thế có vẻ tốt hơn cho anh ta, và cho em… » – Giọng Di có vẻ tần ngần.

« Ko tốt cho anh à ? »

Thấy tôi vừa hỏi vừa nhìn 1 cách hoang mang, Di cười hiền, và khoác vai tôi, kéo lại.

«Dĩ nhiên cũng tốt cho anh, giành được con nai vàng ngơ ngác này mà, hehe»

« Lúc nào cũng đùa. Ko biết đâu là thật, đâu là giả nữa »

« Ơ, thế em nghĩ anh giả dối chỗ nào ? »

« Chẳng biết. Thấy anh mơ hồ…như lãng tử . Ko nắm bắt được… »

Với câu nói chính hiệu nai vàng của tôi, Di ngửa người ra sau 1 chút và phá lên cười to. T_T

« Haha. Người bằng xương bằng thịt thế này mà bảo ko nắm bắt được ? »

« Có cảm giác anh cứ như 1 cơn gió… »

« …… »

“Em đưa bàn tay đây »- Sau vài giây im lặng, Di lại lên tiếng.

“Để làm gì? Coi bói à?”

“Bảo thì cứ đưa đi”

Vì Di hơi gắt giọng, tôi cũng chià bàn tay phải ra theo ý hắn. Di cầm lấy cổ tay tôi đưa cao lên, hướng ra trước. Hắn mở bung những ngón tay tôi ra để chúng cảm nhận được những luồng gió đang thổi nhẹ mơn man, vừa dịu dàng, vừa khao khát.

“Dù có là gió thì em cũng bắt được, đúng ko?”

“Ko. Chỉ có thể cảm nhận nó lướt qua mình, có giữ được đâu”

Sau khi thở dài 1 lượt, đột nhiên Di đặt bàn tay trái của hắn lên tay tôi, đan những ngón tay của 2 đứa vào nhau, nắm chặt.

“Vậy thế này đã nắm bắt được chưa?”

“À…ờ…” – Mặt tôi đỏ ngượng, cố rút tay ra.

“Sao thế?”

“Anh…bao nhiêu tuổi? Gia đình? Rồi nhiều thứ nữa… Tôi…à…em…à…ko biết….” T__T

“Hoá ra là cần nhân thân lý lịch!”

Nói rồi, Di liền đưa tay ra túi quần sau lấy chiếc ví da màu đen, rút ra…1 tờ Chứng minh nhân dân. O___o

“Gì đây?”

“Xem rồi thì xưng “em” với “anh” ko ngại nữa nhé, hehe”

Trên giấy CMND là bản mặt ngô ngố của Di, nhìn buồn cười. Chẳng biết hắn chụp năm bao nhiêu tuổi, mà đầu tóc kiểu rẽ ngôi, áo sơ mi trắng học sinh ngây thơ vô số tội. Tên Lê Nhật Di, sinh năm 1985. Vậy là bằng tuổi với Khoa, thậm chí còn lớn hơn vài tháng.

“Anh…già vậy à?”

77.

Nghe tôi lẩm bẩm, Di quay sang lấy tay vò đầu tôi, khiến mớ tóc đang được kẹp bung ra rối mù.

« Già cái đầu nàng. Tuổi này là tuổi ngon nhất của 1 thằng đàn ông, rõ chưa?”

“ Quê anh ở Khánh Hoà hả? » – Ko để ý đến câu hỏi, tôi tiếp tục  để mắt đến những thông tin trên tờ CMND.

« Ừa »

« Tết ko về sao ? »

« Sao ko ? Sáng mai về đấy »

« Vậy à? »

Ko hiểu sao tự nhiên tôi thẫn thờ khi nghe Di nói thế. Như thể ngày mai sẽ cách xa vĩnh viễn ko bao giờ gặp lại vậy. Sợ như sợ cái cảm giác thấy gió lướt qua những ngón tay rồi đi mất…

« Sao tự nhiên buồn hiu vậy ? Nhớ hả ? »

« Ko… Khi nào anh vào lại ? »

« 1- 2 tuần gì đó… »

« Ờ… »

« Hay là… »

Có vẻ Di định đề nghị gì đó với tôi, nhưng chuông điện thoại reo nên hắn phải cho tay vào túi quần lôi điện thoại ra xem. Vừa nhìn thấy người gọi, Di nhấn nút ‘im lặng’ rồi cất vào túi trở lại.

« Ai thế ? Sao ko nghe ? »

« Là Phong Linh »

Sao những điều mà Di cho tôi biết hôm nay, toàn là những điều khiến tôi thấy bất ngờ đến vậy ? Tại sao anh ko bắt máy ? Tôi thực sự muốn hỏi như vậy. Có quá nhiều lý do để bạn ko nghe điện thoại của ai đó. Nhưng rồi, ngập ngừng 1 hồi, tôi lại hỏi câu khác.

« Nhỡ có chuyện gì với Linh thì sao ? »

« Chuyện gì ? »

« Em nó cần anh. Linh vốn yếu tâm lý, anh biết mà. Linh đã tự sát 1 lần rồi… »

« Ý em là gì ? »

Thực sự tôi bắt đầu sợ hãi với những điều mình vừa nhắc đến. Mặt Di có vẻ cũng hơi căng ra, trán nhăn lại đầy vẻ ưu tư. Rồi, anh lại lấy điện thoại ra, khi nó tiếp tục reo lần nữa.

« Nghe liền đi ! » – Tôi gần như ra lệnh, còn Di thì lật đật bấm máy trả lời.

« Alo ?…. Ừ…lúc nãy chạy xe nên ko nghe đựơc…Có gì ko em ?…..À, mai anh ko có ở Sài Gòn… Anh về quê thôi….Bây giờ hả ? Ko được. Anh đang bận…. Tại sao anh phải nói cho em ??…. » – Giọng Di chuyển dần từ dịu dàng lịch sự sang cáu gắt – « Thôi, em nghỉ đi. Ăn Tết vui nhé. Bye em ! »

Và Di ngắt máy, 1 cách hết sức lạnh lùng.

This entry was posted in Đọc truyện. Bookmark the permalink.

21 Responses to 75-77

  1. Hermi says:

    chị làm em hồi hộp😡

  2. junienguyen says:

    Ôi mấy chương vừa rồi quên mất phong linh. k biết bạn này sẽ phản ứng thế nào nhỉ

  3. nhung ussh says:

    ô, có cái j đó là lạ, khang khác ở chap này chị ơi…..! :-s ngỡ ngàng về Di hay là bây h mới đến lúc Di bộc lộ?????

  4. xu xinh says:

    Hì, cặp Chi- Di đã xuất hiện😀 Hehe, lần này chị phóng thích anh Khoa vs cô nào đó tốt bụng xinh xắn nhé😀
    Mà chị đổi cách trích hội thoại à?
    Từ ” ” sang <> ???
    Hì, dù gì cũng ủng hộ chị nhiệt liệt😀

  5. Wind.Freedom says:

    Có 2 chap nhưng like mạnh ss ơi~😀

  6. An Phương says:

    Ôi, đang đọc thì bị hẫng, hết mất rồi, chờ mãi chờ mãi😐

  7. Tuyet nhi says:

    Ôi hay wá!

  8. daisy gerbera says:

    viết chapter mới đi sis… em đợi nè ^^
    mà Dù sao đi nữa em vẫn thik Khoa hơn Di ^^

  9. Z says:

    2 shot này, nói thế nào nhỉ, như một cơn gió ngọt ngào, ko biết có phải tại cái…CMT ko, mà giờ mới có cảm giác thực về nhân vật Di^^ Nguy hiểm quá, cảm giác lại sắp có một câu chuyện thành công nữa rồi Sak ơi

  10. BB says:

    Đọc xong 3 chap này em mới hiểu và thương Chi. Có lẽ Chi đã bị áp đặt nhiều quá nên cô ấy muốn được làm theo ý mình, dù chỉ một lần.

  11. benny says:

    waiting for ya, for ur new chap…

  12. fairy says:

    hehe. chap này “lãng tử ” Di đã xuất chiêu rồi. Chắc chị sak không muốn mấy bạn khác lên án Di đây mà trong khi ở những chap trước a chàng quá lãng tử đến nỗi khó nắm bắt! nhưng sau đến khúc cuối e thấy cách a ta trả lời điện thoại của LInh sao mà lạnh lùng và nhẫn tâm thế nhỉ??? hix. điều nay sẽ gây hoang mang và thêm những mớ suy nghĩ rối bù cho Chi đây. Có thể Chi sẽ băn khoăn là mình chọn Di là đúng hay sai????

  13. Su Su says:

    Tội nghiệp Linh quá, hy vọng cô ấy sẽ vượt qua cú sốc này. SS nói truyện đã nằm trong dự tính của chị làm em yên tâm quá. Em cứ sợ chị bị ý kiến của mọi người tác động. Luôn ủng hộ SS!!!

  14. N says:

    Em có cảm giác bất an khi đọc 3 chập này wá. Hic. Chị làm bọn em hồi hộp wá!

  15. quynh says:

    ôi mog cháp cuối quá
    xuxu đừg khóc hay nhất
    BMHT đọc buồn cười
    forgive me, I love you đọc buồn ơi là buồn(hay)
    if you are here đọc hay hay
    còn lag~ tử gió đọc cug~ hay nhưg ức chế nhiều hơn ^^

  16. Rin says:

    Em thấy truyện bắt đầu đến giai đoạn hay nhất rồi hay sao i’ chị Sak ơi! Chờ mãi rồi cũng đến ngày Chi – Di thành đôi, sướng^^ Chị tiếp tục viết hay hơn, kịch tính hơn nữa, chị nhé!!! Chờ các chap tiếp theo của chị!!!^^

  17. linh xinh tươi says:

    chị sak
    chờ mãi
    chờ mãi
    cuối cùng
    cũng có
    gay cấn
    thiệt đó
    ^0^

  18. Thu Hà says:

    Em chết nghiền vì mấy đoạn hội thoại của chị mất :))

  19. ngoc_khm says:

    sao chị có thể sáng tác những truyện hay như vậy nhỉ
    em rất thích truyện của chị

Leave a Reply

