84-86

84.

Đáp lại mong mỏi của tôi, Di cũng nhanh chóng đòi về sau khi 4 đứa đã xơi sạch 2 dĩa sò điệp nướng, gần nửa ký mực tươi và vài chai bia. Toàn bộ tiền ăn uống đều do Di trả, dù tôi đã cố giành bill thanh toán.

“Muốn trả thì vào Vinpearl mà trả” – Di cười theo kiểu quen thuộc của mình, vừa trêu chọc vừa khinh khỉnh.
“Mai đi Vinpearl hả anh?” – Tú chen vào bằng vẻ háo hức. Linh chỉ lặng thinh đứng sau tôi, ánh mắt ko hướng đến 1 nơi nào cụ thể.

Trên đường về, Tú kể tôi nghe vài chuyện về Di. Cũng ko có gì đặc biệt lắm ngoài chuyện ba Di mất sau 1 chuyến đi biển dài, khi hắn chỉ được hơn 10 tuổi. Di là con út trong gia đình 4 anh chị em, ai cũng đã yên bề gia thất hết cả. Mẹ Di hiện sống với người anh thứ 2.

“Anh Di có nhiều em theo lắm nhé!”
“Vậy hả?”

“Bà chị tui cũng mê ổng haha”

“Vậy hả?”
“Chắc tại ổng giỏi. Cả xóm mỗi ổng đậu Đại học lớn, lại còn được nhận vào làm ở công ty phần mềm nào đấy, lương cao lắm… ”
“Vậy hả?”

“Sao bà chị “vậy hả” hoài vậy? Trước giờ ko biết à?”

“Ừ” – Tôi đáp, nhìn lên chiếc xe Di đang chở Linh phía trước. Hình như họ vẫn chẳng nói năng gì với nhau.
“Linh ấy…hình như cũng thích lão Di phải ko?” – Giọng Tú hơi rụt rè, ngài ngại.

Tôi lại “Ừ” nữa. Lẽ ra tôi phải trò chuyện nhiều hơn để đáp lại sự cởi mở thân thiện của Tú, nhưng lúc này tâm trí tôi hơi lộn xộn, sợ nói điều gì ko nên thì cũng phiền.

Hai chị em về đến phòng cũng gần 11 giờ đêm. Cả người tôi rã rời và mắt thì díp hẳn lại rồi, trong khi Linh vẫn ko có vẻ gì là mệt mỏi hay muốn ngủ, nhưng cũng ko còn hứng khởi như lúc vừa đến nữa.

“Em buồn à?” – Tôi hỏi khi đang nằm sấp như xác chết trên giường.
“Chị mệt thì cứ ngủ đi, kệ em” – Linh nói hơi lạnh nhạt, xỏ đôi dép của khách sạn đi vào phòng tắm và sập cửa lại. Mặc dù có hơi bất ngờ và lo lắng với thái độ của Linh, tôi vẫn khò khò luôn sau đó vài phút vì cơn buồn ngủ khó mà cưỡng lại được.

85.

Don’t lose your way 
With each passing day
You’ve come so far
Don’t throw it away
Live believing
Dreams are for weaving
Wonders are waiting to start
Live your story
Faith, hope & glory
Hold to the truth in your heart

If we hold on together
I know our dreams will never die 

4h30 sáng.

Giọng Diana Ross vang dịu dàng trong màn đêm và cái gối dưới đầu nằm  run bần bật, làm tôi nhận ra có ai đó đang gọi mình chứ ko phải tiếng nhạc đến từ trong giấc mơ. Vừa nhìn thấy tên Di, tôi đã giật thót ngó ngay sang giường Linh như 1 phản xạ. Em nằm nghiêng đối mặt với tôi, ôm gối ngủ khá say…

“Alo?” – Tôi kéo chăn trùm qua đầu để giảm âm lượng giọng nói vốn cũng chẳng lớn hơn tiếng máy lạnh đang rào rào trong phòng.

“Xuống đi. Đang đứng ở cổng khách sạn đây”

“Gì hả??” – Tiếng tôi hỏi khá to, nếu ko có cái chăn chắc đã đánh thức Linh rồi.

“Cho em 5 phút. Nhớ khoác áo. Buổi sáng trời hơi lạnh…”

Tít…tít…

Hắn đã ngắt máy. Tôi chui đầu ra ngoài và thở những quãng rất dài. Linh vẫn ngủ thật yên bình, trông em sáng và thánh thiện như 1 thiên thần. Nhẹ nhàng đặt chân xúông khỏi giường, tôi đến gỡ chiếc tai nghe ra và tắt trình music player trong điện thoại của em, rồi giảm tốc độ quạt của máy điều hoà cho bớt ồn cũng như bớt lạnh. Đánh răng rửa mặt xong, chải đầu vội vài cái và khoác thêm chiếc áo theo lời Di, tôi rón rén rời khỏi phòng.

Bầu trời vẫn tối nhưng phía chân trời xa xa, đã  có chút ánh bình minh lấp ló. Di đứng tựa vào xe, chiếc xe thể thao của Tú đi hồi tối qua.

“Sao bảo người ta khoác áo mà anh thì ko?”

“Với nàng thì lạnh chứ thấm gì với anh…”

“Có chuyện gì mà đến giờ này?”

“Ko đến sớm lúc cô em kia ngủ thì có nói chuyện được với nhau ko? Hay là như hôm qua?”

“………..”

“Thôi, lên xe đi”

Trời đúng là lạnh thật. Gió từ phía biển và sương đêm kết hợp khiến môi tôi khô quắt lại. Cái lạnh ở xứ biển buổi sớm nó khác với cái lạnh ở vùng cao, ko ẩm ướt thấm vào da và cũng chẳng làm cóng đôi tay bạn, nhưng lại đủ khiến bạn muốn ôm chặt ai đó ngay lập tức.

“Lạnh thì ôm đi” – Di nói giọng tinh ranh.  Tôi bật cười vì câu hắn nói vừa đúng lúc tôi nghĩ đến.

“Cười gì, ko ôm thì đừng có hối đấy?”

“Sao phải hối?”

Để trả lời cho câu hỏi của tôi, Di phóng ga vọt băng băng trên đường vắng làm tôi hoảng hồn chụp lấy eo hắn và níu chặt. Hừm, cái gã…lưu manh này. >”<

86.

Sau khi làm tay đua khoảng vài cây số, Di gửi xe và đưa tôi ra bờ biển ngay sát đường Trần Phú. Ko có bãi tắm nhưng vẫn có nhiều ngừơi tụ tập, hẹn hò. Dân địa phương cũng xuống tắm biển sớm, giống như người Sài Gòn vẫn thường đi tập thể dục mỗi sáng.

Lúc này, mặt trời đã ngoi lên hẳn khỏi đường chân trời ở hướng đông, ban thứ ánh sáng ấm áp làm hồng hào đôi gò má của những cô thiếu nữ – đang dựa vai người yêu cùng ngắm bình minh, tận hưởng giây phút lãng mạn ngọt ngào. Dĩ nhiên là trừ tôi ra.

Chúng tôi ngồi cạnh nhau nhưng ko giống như mọi cặp tình nhân nào khác. Trên đôi dép của  mình, tôi ngồi xếp bằng,  tay cho vào túi áo khoác. Còn Di thì quăng giày sang 1 bên, ngồi co 1 gối như mấy gã nhậu >__>.

“Nói với Linh đi” – Di vào đề ko rào đón, giọng dứt khoát như 1 mệnh lệnh.

“Nói gì bây giờ?”

“Em biết mà. Em là chuyên gia chứ đâu phải anh…”

“Nhưng…em chẳng biết phải nói sao nữa”

Di nhặt 1 hòn đá, thảy nó lên xuống trong bàn tay mình, rồi ném mạnh ra xa.

“Em ko nói được, thì anh sẽ nói”

“Ko…đừng…Anh ko nghĩ đến cảm giác của Linh sao?”

“Vậy em ko nghĩ đến cảm giác của anh? Hay là cảm giác của em?”

“….Em sợ làm Linh tổn th…”

“Em có thấy chúng ta…gần như là yêu…nhưng chưa hẳn là yêu ko?” – Di ngắt lời tôi.

“Ừm…”

“Vì những thứ trói buộc em. Chàng người yêu cũ của em, Linh…và anh luôn cảm thấy có cái gì đó ngăn em sống với cảm xúc của mình”

Nói rồi Di  thình lình quay lại, 2 bàn tay ôm lấy mặt tôi, nhìn chằm chằm vào … cặp mắt kính của tôi, rồi kéo nó ra, bỏ xuống nền cát.

“Sao anh tháo kính của e…” – Mắt tôi đuổi theo chiếc kính, hơi xoay người chồm qua định lấy lại thì…Di đưa tay nắm lấy lưng tôi kéo vào mình, tiếp tục chơi trò thôi miên bằng ánh mắt, trước khi đặt một nụ hôn lên môi tôi…………

Có lẽ đây là lần đầu tiên tôi cảm giác được 1 nụ hôn ngọt ngào là như thế nào. Nó khiến mọi tế bào trong cơ thể bạn như nhảy điệu Samba, còn ko gian xung quanh thì lại như tan biến hẳn đi.

Những nụ hôn với Khoa trước đây, thường là khi tạm biệt, khi ăn mừng sinh nhật, khi bị bạn bè yêu cầu trong buổi tiệc… tất cả dường như chỉ cho tôi cái cảm giác bình thường, như 1 thứ gia vị tất nhiên của tình yêu mà ko cảm được, ko say được như lúc này. Thậm chí tôi chẳng nhớ nổi nụ hôn đầu tiên của chúng tôi là lúc nào nữa.

If we hold on together 
I know our dreams will never die
Dreams see us through to forever
Where clouds roll by
For you and I …………………

“Có điện thoại kìa!”

Tôi giật mình mở mắt  khi Di nhắc, ngượng đỏ cả mặt. Mơ màng quên luôn chuông điện thoại mình, vì cứ ngỡ như nhạc…phim. Chắc phải đổi ringtone bài khác. T__T

“Là Linh….” – Tôi nhìn số em nhấp nháy trên màn hình mà chưa dám nghe. Di đột ngột giật máy và trả lời luôn trước sự ngỡ ngàng của tôi.

“Alo?”

This entry was posted in Đọc truyện. Bookmark the permalink.

24 Responses to 84-86

  1. junienguyen says:

    tem trc roi doc nao
    thk ss😀

  2. fairy says:

    trời ơi! Sao gay cấn vậy???? chap này hay quá chị ơi! vừa ngọt ngào bởi nụ hôn của CHI-DI vừa hồi hộp bởi cuộc đt của LInh mà ngưòi nghe lại là Di??? ặc ặc…e không tuởng tuợng đựoc thái độ của Linh sẽ như thế nào? Liệu cô bé có tiếp tục mắc chứng trầm cảm và phải nhập viện nữa không? e hy vọng Linh sẽ hiểu đựoc tình cảm không guợng ép đựoc,cảm xúc là một thứ khó mà kiểm soát. e nghĩ hơn ai hết Linh sẽ hiểu đựoc điều này…vì e là kết quả của một cuộc hôn nhân không tình yêu!

  3. thannongcatinh says:

    hay..hay..lắm chị ơi
    em đợi dài cổ không uổng
    nhanh post tiếp chị nhé…thanks
    thanks

  4. Hermi says:

    chị làm em đau tim mất😡

    dù biết trước sẽ có cảnh này mà, ôi, đau tim quá đi.

    haizz, sao mà cái anh Di này tinh ranh thế không biết ;))

  5. Crystal pham says:

    Ss cắt ngay đoạn hấp dẫn!!!!

  6. xu xinh says:

    🙂 He, truyện đến đoạn gay cấn🙂
    Chị cố gắng nhé🙂 Luôn ủng hộ chị:)
    Mà chị thay nền mới ạ??
    Nhìn màu trầm, hơi tối nhưng mà lãng mạn ;))

  7. thuyloa says:

    Haizzz. Moi mon mon moi. To thich Di.. Lang tu nhung khong giong gio, bao thi dung hon..

  8. sn4ke says:

    Oh my god, 0 giật được tem rùi, huhu

  9. minh says:

    Chap này khoa không xuất hiện 1 tý nào?Kể khoa cũng xuất hiện ở nha trang thì thú vị nhỉ:d

  10. nhok_buon@ says:

    hay wa dy chj oj, em rat thjch cach vjet cua chj lun, 1 tjnh yeu that nhe nhang va dang nguong mo.hj.mau post tjp nha chj, gay can wa dj!!!!!!!!!!!!! ket no mat rujjjjjjjj,………..

  11. bqsach says:

    cam on ban. Minh thich truyen nay lam

  12. says:

    k đặc biệt như các chap trước, nhưng nó rất tuyệt tạo cho e cảm giác như mình là di vậy, hơi khó chịu với linh

  13. lolli_79 says:

    e online bang dt nen k cm thuong xuyen dc.😦 … e thjx Di. vi Di la Gio’. k âm’ ap’ nhung lai.binh yên …. thix nhat la truyen. ” Dai cát tiêu?thu ” cua ss day’… nhe.nhang lang man.sâu sac’ và rât’ thuc.tê’….. iu ss nhiu. *ôm cái naz* … *hun ss* :-* :-*:-*:-*

  14. mimi says:

    k bk noi s nua . E k chê nhug co 1 cai j doa rat la la . E k thjx nhan vat di ss ak . E thay tih tjet chua du thuyet phuc de chj thjx di . Co j doa guog ep . E thjx caj cua ss trc day hon . 1 kai ket bat ngo . Iu ss . Ak muh e thjx tat ca kaj ket cua ss tru truyen nay

  15. Thy says:

    Sis oi, de Chi dc hanh phuc bang cach lam cho nguoi khac dau kho thi Chi co thay hanh phuc dc ko? Con Linh nua, sao sis lai xay dung hinh tuong Linh dang thuong den nhu the T^T. Neu mai theo duoi ma Di ko dap lai tinh cam cua minh thi theo duoi lam chi chu? Day la lan dau tien em ko thich nhan vat nao trong truyen cua sis do. Em chi nghi sao ghi vay thoi, sr neu em da noi nang loi.

  16. mimi says:

    mjh k noj day la ket . Mjh noj mjh mog sis co 1 caj ket bat ngo

  17. snk says:

    akak lần này chờ lâu. .0. .o

  18. thewilloffire90 says:

    ss ơi, em tưởng là Di về nghỉ Tết, người ở Nha Trang nghỉ Tết mà vẫn đi tắm biển à? Như thế có đúng thực tế ko? Em ở HN nên ko biết.

    • sakuravn says:

      Em ơi. Tết trong Nam nắng nóng chứ ko lạnh như ngoài Bắc, chị đi Nha Trang vào dịp Tết thấy người ta vẫn tắm biển ầm ầm, thậm chí còn sôi động hơn bình thường😀

  19. helen nguyen says:

    Di manh me,quyet doan trog tinh yeu,D biet minh that su muon j,do moi la mau nguoi dan og dich thuc

  20. dunha says:

    chi uj post tiep di e doi ca tuan nay ui day. Thanks chi nha. Truyen cua chi rat hay.

Leave a Reply

